//
you're reading...
NHÓM HUẾ, Nhạc

Cảm nghĩ về TÌNH CA DIỆU HƯƠNG-6. ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM – Hồ Đăng Hòa

(Tuesday, July 3, 2012)

Từ những khát khao yêu thương vẽ đẹp của tâm hồn,từ những mong ước gìn giữ sự nguyên vẹn của tình yêu ban sơ,,tôi vẫn tìm thấy trong tôi một thiết tha chợt ẩn,chợt hiện,là màu trắng trinh nguyên của lời ước hẹn mối tình đầu,là sự mong chờ qua từng đêm nhung nhớ,là sự bình yên trên con đường đi đến với yêu thương.

   Đó là những lời mở đầu của Nhạc Sĩ Diệu Hương trong Album TÌNH CA DIỆU HƯƠNG-6.ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM mà tôi vừa mới nhận được,với lời mến tặng ân cần.
   Khát khao như thế,mong ước như thế,và một tin yêu như thế…nhưng cuối cùng là gì ?
   Là ” Anh tại sao mưa chiều đến? Tôi tại sao buồn mông mênh ” ( TẠI SAO LÀ KHÔNG )
   “…Đi tìm giấc mộng còn trong viển vông.Ôm niềm khát vọng buồn theo gío đông..” ( ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM )
   ” Khi nhắm mắt tôi sẽ mang theo được những gì?.Mang theo tôi con tim đau cho cuộc tình cuối..” ( VỀ LẠI CÕI SẦU ) .vv..
   Tình yêu, niềm đau và hạnh phúc là những từ kép hết sức trừu tượng,nhưng chúng lại hiện hữu vững chắc trong trái tim ta cho đến hết một đời.Biết rằng tình yêu là mong manh,là ray rức là chờ đợi,là buồn nhiều hơn vui,rồi phút chốc tan biến đi trong cõi vô ngàn..Nhưng chúng ta vẫn dấn thân và chấp nhận.
   Tình ca của Diệu Hương là những lời kể lễ về nhửng  mối tình không trọn vẹn,có trách cứ,có thở than,nhưng không bi lụy,ngay trong tiếng gào thét của tuyệt vọng vẩn chan chứa yêu thương rồi chấp nhận :” Xin đừng quay lại! Rồi sẽ thấy bình yên trong trái tim còn nghe vang tiếng.Cho tình mãi là một thóang nhớ diệu êm..”
   Phần hòa âm cũng rất độc đáo và tuyệt vời.Cũng tự tình kể lể cho một chuyện tình buồn, nhưng do sự thay đổi của tiết điệu đã làm cho chúng ta không cảm thấy nhàm chán,cho dù chúng ta đã nghe đến bản cuối cùng trong cuốn Album.
 Đề chứng minh cho điều vừa nói,chúng ta hảy chú ý đến phần hòa âm của hai bài hát đầu tiên trong cuốn Album này.Bài thứ nhất là ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM ! và bài kế tiếp TẠI SAO LÀ KHÔNG ?
 Bài thứ nhất là điệu Slow,với tiếng đàn Piano thổn thức ,chậm buồn và lãng mạng với tiếng hát Quang Dũng.Qua bài thứ hai lại là điệu Bossanova, dẫn nhập bằng tiếng trống bập bùng, rộn ràng,giuc giã, hoà lẫn với tiếng kèn Trumpet, mà âm điệu đã làm cho chúng ta có thể tưởng tượng ra được,như trước mặt mình, có một cô gái,đang  vừa ca, vừa nhảy múa,cho vơi đi niểm đau của mình..
 Phần trình bày cho Album TÌNH CA DIỆU HƯƠNG-6.ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM cũng là một điều đáng nói tới.Phần Thiết Kế Mỹ Thuật cho phần Minh Họa là một sự sáng tạo tràn đầy nghệ thuật,màu sắc đẹp,bố cục lạ.Điều này nói lên  gía trị,của tác phẩm,sự,trân trọng và trách nhiệm của Nhạc Sĩ Diệu Hương đối với quần chúng thưởng ngoạn.
 Nói tóm lại TÌNH CA DIỆU HƯƠNG-6 ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM là một Aibum, đáng được chào đón.Xứng đáng được bổ sung vào trong tủ nhạc chọn lọc giá trị của chúng ta.
Advertisements

Thảo luận

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s

%d bloggers like this: